Ứng dụng đèn Led trong sản xuất nông nghiệp

Thứ sáu - 30/09/2016 20:43

Ngày nay, đèn Led đang dần đi vào cuộc sống của con người. Không chỉ nhằm mục đích chiếu sáng, hay trang trí, người ta còn ứng dụng đèn Led vào những ngành nghề khác. Tiêu biểu là chiếu sáng Led trong sản xuất nông nghiệp.

Ứng dụng đèn Led trong sản xuất nông nghiệp

Ngày nay, đèn Led đang dần đi vào cuộc sống của con người. Không chỉ nhằm mục đích chiếu sáng, hay trang trí, người ta còn ứng dụng đèn Led vào những ngành nghề khác. Tiêu biểu là chiếu sáng Led trong sản xuất nông nghiệp.

Không chỉ là một sản phẩm mang lại hiệu quả cao về năng lượng, ánh sáng đèn Led còn rất có ích trong việc cải thiện năng xuất cây trồng mà không hề có tác hại nào đến sản phẩm. Tiêu biểu là thành tựu của GE Lighting – một nông trại rau diếp ở Nhật Bản đã cho ra đời 10000 cây mỗi ngày. Một nghiên cứu khác của đại học McGill thuộc Canada cũng chỉ ra rằng ánh sáng đèn Led có khả năng thúc đẩy sản xuất cà chua, hay việc cải tiến năng suất của cây đò giường theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc đại học Purdue.

Tất cả cho thấy sử dụng linh hoạt màu sắc khác nhau của đèn Led giúp cho quá trình quang hợp của cây diễn ra nhanh hơn.

 

Trang trại rau diếp Tagajo:

Là trang trại có diện tích khá lớn, khoảng 2300m , sử dung tới 17500 bóng đèn led. Đây là một trang trại sử dụng một môi trường lý tưởng cho sản xuất nông nghiệp, với những tiêu chuẩn về phòng sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm. Nông trại sử dụng cảm biến tùy biến cho đèn Led để điều chỉnh thích hợp cho mỗi chu kỳ phát triển của rau diếp. Nhờ đó, mỗi ngày nông trại này đã cho ra thị trường 10000 đầu rau diếp liên tục.
ứng dụng của đèn led

 

Thành tựu với Cà chua và cây bộ đồ giường

Ngoài ra, người ta còn ứng dụng ánh sáng đèn Led vào hai dự án nâng cao năng suất cho cà chua và đồ giường.

Dự án thứ nhất của đại học Đại học Purdue với các nhà máy đồ giường. Nhóm nghiên cứu đã quan sát sự phát triển của một số loài cây, và cho kết quả tích cự khi ấp dụng công nghệ Led lên Petunia , Salvia và Viola. Kết quả này cũng tương đồng với một số kết quả nghiên cứu khác.

Dự án thứ hai là của nhóm nghiên cứu thuộc đại học McGill, từ Ste-Anne-de-Bellevue, Quebec, nhóm này đã quan sát sự phát triển của cà chua dưới ánh sáng HPS, và kết hợp của ánh sáng HPS với Led, và kết quả cho thấy sự ưu việt khi sử dụng ánh sáng đèn Led.

Như vậy đèn led chiếu sáng với những đặc điểm nổi trội hơn các loại đèn khác về tính năng, hiệu quả, đã và đang dần thay thế các sản phẩm khác. Xứng đáng là một sản phẩm chiếu sáng hàng đầu trong ngành công ngiệp chiếu sáng hiện đại. Hiện nay đèn led có nhiều loại như đèn led dâyđèn led tuýpđèn led âm trần rất phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Danh mục sản phẩm